ส่วนหัวแบบฟอร์มล็อคอิน

ส่วนท้ายแบบฟอร์มล็อคอิน
เครื่องรางมาตราฐานทั้งหมด
ส่วนหัวของกรอบสถิติเว็บไซต์เครื่องรางไทย

ร้านค้าทั้งหมด :253 สินค้าทั้งหมด :11,185 ผู้ชมทั้งหมด :41,789,082 ผู้ชมวันนี้ทั้งหมด :11,032

ส่วนท้ายของกรอบสถิติเว็บไซต์เครื่องรางไทย
ส่วนหัวของกรอบแบนเนอร์
ปฏิทินงานประกวด
ส่วนท้ายของกรอบแบนเนอร์
ส่วนหัวของกรอบร้านค้าแนะนำ
ส่วนท้ายของกรอบร้านค้าแนะนำ
ส่วนหัวของกรอบข่าวประชาสัมพันธ์
ขอเชิญร่วมสั่งจองบูชาวัตถุมงคลหลวงปู่ญาท่านเขียน ปุญญกาโม รุ่นสมปรารถนา สำนักสงฆ์ป่าช้าบ้านโพนสิม จ.อุบลราชธานี

ขอเชิญร่วมสั่งจองบูชาวัตถุมงคลหลวงปู่ญาท่านเขียน ปุญญกาโม รุ่นสมปรารถนา

สำนักสงฆ์ป่าช้าบ้านโพนสิม จ.อุบลราชธานี

พิธีมหาพุทธาภิเษกในวันเสาร์ที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๕๙

 งดงามสุดฝีมือเปี่ยมล้นด้วยพุทธคุณ เหรียญหลวงปู่เขียน ปุญญกาโม รุ่น สมปรารถนา 

พบกับความยิ่งใหญ่ในการจัดสร้าง...เหรียญหลวงปู่เขียน ปุญญกาโม รุ่น"สมปรารถนา"  ได้รับอนุญาติจัดสร้างจากหลวงปู่เขียนเพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย สมทบทุนกองทุนบูรณะสำนักสงฆ์ป่าช้าบ้านโพนสิม อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ....ช่วงเพียงข้ามคืน ...รายการที่1 เหรียญเนื้อทองคำจัดสร้างจำนวน59เหรียญ และรายการที่2 เหรียญเนื้อเงินหน้าทองคำ หมดลงอย่างรวดเร็วทั้งที่ยังไม่ได้จัดพิมพ์โบว์ชัวร์หรือใบสั่งจอง สนใจติดต่อทำบูญบูชา ตามศูนย์จองชั้นนำทั่วไป หรือติดต่อที่ ร้านมลเชือกคาด โทร. 085-8798569 ภายในวันที่ 25 เมษายน 2559 

 



    ประวัติพอสังเขป...   หลวงปู่เขียน ปุญญกาโม สำนักสงฆ์ป่าช้าบ้านโพนสิม อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ที่มีสมญาท่านว่า ญาท่านเขียน เหยียบลำน้ำโขง (บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดา)
พระครูสถิตปุญญานุวัฒน์ หรือ หลวงปู่เขียน ปุญญกาโม ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง แห่งวัดดอนส้มป่อย ต.นาเลิง อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ปัจจุบันสิริอายุ 94 ปี ท่านจำพรรษาที่ป่าช้าบ้านโพนสิม ต.ยางขี้นก อ. เขื่องใน จ.อุบลราชธานี

     ก่อนบวชท่านเป็นวัยรุ่นคะนอง เดินข้ามความตายมานักต่อนัก ตอนเป็นนักเลงบางขุนพรหม ในขณะนั้นได้ครูดีที่เป็นฆราวาส จอมขมังเวท 2 ท่าน สายพราหมณ์เก่าสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งเป็นอาจารย์ของ ท่านจอมพล ป.พิบูลสงคราม สอนวิชาอาคมต่างๆและสักยันต์ให้คือ ครูทองลือ และ ครูปลั่ง ทำให้ท่านเก่งและกล้า เป็นนักเลงไม่กลัวใคร มีเรื่องกับขาใหญ่จนตำรวจขอร้อง

ต่อมาเริ่มเบื่อในชีวิตฆราวาสยังมาสนใจทางธรรม เข้าบวช มี พระครูสุจิตตานุวัตร วัดผักแว่น เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งสืบวิชาชั้นสูงจาก พระอุปัชฌาย์วันดี วัดผักแว่น ศิษย์ในสาย ญาครูขี้หอม และ สมเด็จลุน นครจำปาสัก พระมหาดำรงค์ วัดใต้ยางขี้นก เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระครูประทีปธรรมโสภณ วัดเหนือยางขี้นก เป็นพระอนุสาวนาจาจารย์ ได้รับฉายา ปุญญกาโม หลังจากบวชแล้ว ท่านก็สนใจศึกษาเล่าเรียนทางธรรม ครั้งหนึ่งได้เข้าไปกราบเรียนวิชากับ ท่านเจ้าคุณนรรัตราชมานิจ ซึ่งท่านเจ้าคุณนรฯ ได้สอนเน้นกรรมฐานเพื่อเป็นพื้นฐานยกจิตให้สูง ให้พันโลกเหนือโลก จากนั้นได้กลับไปจำพรรษาที่บ้านเกิด จังหวัดอุบลราชธานี แล้วไปเรียนวิชากับหมอธรรม ซึ่งท่านเป็นรูปเดียวที่สืบทอดวิชาสาย สมเด็จลุน นครจำปาสัก และ ญาท่านกรรมฐานพระครูธรรมบาล (เผย) มุ่งปฏิบัติธรรมอย่างอุกฤตมานานและออกบำเพ็ญเพียรในป่าเข้าไปในประเทศลาว เขมร พม่า จนได้สมณศักดิ์ พระครูสถิตปุญญานุวัฒน์

จากนั้นท่านทิ้ง สมณศักดิ์ตำแหน่งต่างๆแล้วลาออกมาเป็นหลวงตาธรรมดา ปลูกเพิงพักในป่าช้า ตอนที่หลวงปู่เขียนเดินธุดงค์ มีคนเห็นเป็นร้อยว่า ญาท่านเดินข้ามแม่น้ำโขงไปฝั่งลาว ด้วยเท้าเปล่าได้ เมื่อถามหลวงปู่ท่านตอบว่า พระน้าบ่ใช่เป็ด บ่ใช่ห่านจะได้ลอยน้ำ ชาวบ้านให้สมญาท่านว่า "ญาท่านเขียน เหยียบลำน้ำโขง"

หลวงปู่เขียน เป็นที่พึ่งของชาวบ้าน โดยส่วนใหญ่มีความเชื่อเรื่องจิตวิญญาณอย่างมาก จุดไหนที่เป็นที่ดินผี ที่ป่าโปร่ง ที่นาอาถรรพ์ ต้องมากราบอารธนานิมนต์ให้ท่านไปเหยียบนาฝังลอยเท้าท่านไว้ ว่ากันว่าผีอาถรรพ์วิญญาณร้ายหายสิ้น ข้าวกล้าเติบโตงอกงามผลผลิตมากกว่าเขา ขนาดโดนพายุฝนถล่มนาอื่นเสียหายพังหมด ผืนนาที่ท่านเหยียบรอดปลอดภัยได้ผลแปลงเดียวในตำบล
หลวงปู่เขียน ท่านเป็นพระที่สมถะเรียบง่าย ชอบแสวงหาความสงบวิเวก มีเจตนาแน่วแน่ แรงกล้า ตลอดเวลาท่านตั้งใจจักสร้างศาลาไว้ให้ญาติโยมปฏิบัติธรรม ด้วยการบอกบุญเชิญชวนลูกศิษย์ลูกหาและท่านผู้มีบุญมาร่วมสร้างบารมี การสร้างวิหารทาน เป็นทานวิเศษ

ปัจจุบันหลวงปู่เขียนจำพรรษาอยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมตำบลยางขี้นก (ป่าช้าบ้านโพนสิม) ต.ยางขี้นก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี

วันที่ประกาศ : 18 มีนาคม 2559
ส่วนท้ายของกรอบข่าวประชาสัมพันธ์